Bỏ túi 5 quán cháo lươn Đà Nẵng | Món ngon khó cưỡng

Cháo lươn Đà Nẵng với hương vị đặc trưng của xứ Nghệ, đã thành công trong việc làm say lòng nhiều thực khách từ khắp nơi. Món cháo này không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Cùng Du Lịch Free khám phá 5 quán cháo lươn tại Đà Nẵng qua bài viết dưới đây nhé!

Bỏ túi 5 quán cháo lươn Đà Nẵng | Món ngon khó cưỡng
Bỏ túi 5 quán cháo lươn Đà Nẵng | Món ngon khó cưỡng

Cháo Lươn Đà Nẵng

Nhắc đến Đà Nẵng, không thể không nhắc đến món cháo lươn trứ danh. Món ăn này đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người dân nơi đây, thu hút du khách bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng và đậm đà bản sắc.

quán cháo lươn Đà Nẵng
quán cháo lươn Đà Nẵng

Cháo lươn Đà Nẵng được chế biến từ những con lươn đồng béo mập, tươi ngon, được tẩm ướp gia vị đậm đà, sau đó nấu cùng gạo nếp dẻo thơm. Nước dùng được ninh từ xương lươn, tạo nên vị ngọt thanh tự nhiên, hòa quyện cùng vị béo ngậy của lươn và vị cay nồng của ớt, gừng, tạo nên một hương vị khó cưỡng.

Cháo lươn Đà Nẵng thường được ăn kèm với các loại rau thơm như rau ngổ, rau muống bào, giá đỗ, và một ít ớt tươi thái lát. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của nước dùng, vị béo ngậy của lươn, vị cay nồng của ớt và vị thơm nồng của các loại rau thơm. Tất cả hòa quyện tạo nên một bản giao hưởng ẩm thực tuyệt vời, khiến bạn nhớ mãi không quên.

Cháo lươn Đà Nẵng
Cháo lươn Đà Nẵng

Cháo lươn Đà Nẵng không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một món ăn bổ dưỡng. Lươn là thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất, giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho tim mạch.

Nếu bạn có dịp đến Đà Nẵng, hãy nhớ thưởng thức món cháo lươn trứ danh này nhé. Chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng!

Cháo Lươn Bà Dung nóng hổi, đậm đà

Quán Nhà Dung nổi bật trong danh sách các quán cháo lươn chuẩn vị xứ Nghệ tại Đà Nẵng. Lươn đồng tươi rói được bắt từ Nghệ An, tẩm ướp gia vị kỹ lưỡng rồi xào săn. Thịt lươn ngọt, đậm đà, béo ngậy và không hề bị tanh.

Cháo Lươn Bà Dung nóng hổi, đậm đà
Cháo Lươn Bà Dung nóng hổi, đậm đà

Tô cháo đầy đặn với lượng lươn nhiều, thơm nức mũi. Trên bát cháo có rắc thêm hành khô, kèm theo là bát rau tía tô, chanh, ớt, và tiêu để thực khách tự điều chỉnh theo ý thích. Ngoài cháo lươn, quán còn phục vụ miến lươn, súp lươn, thu hút được rất nhiều thực khách.

  • Địa chỉ: 290 Đống Đa, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu
  • Giờ mở cửa: 6h15 – 13h00 & 16h00 – 22h00
  • Số điện thoại: 0905994399

Xem ngay: Khám phá 5 quán Cháo quẩy Đà Nẵng Ngon sánh mịn ăn là ghiền

Quán cháo lươn Bà Chua | đậm đà hương vị Nghệ An

Quán cháo lươn Bà Chua ở Đà Nẵng nổi tiếng với công thức độc đáo do chính tay bà chế biến. Nguyên liệu chính là lươn đồng từ Nghệ An, loại nhỏ, dai và ngọt thịt. Cháo được nấu từ gạo quê, có độ ngọt và mịn, kết hợp cùng vị ngọt tự nhiên của lươn và các loại gia vị để tạo nên một hương vị đặc trưng khó quên.

Quán cháo lươn Bà Chua | đậm đà hương vị Nghệ An
Quán cháo lươn Bà Chua | đậm đà hương vị Nghệ An

Mỗi tô cháo khi được mang ra cho khách đều nóng hổi, thơm lừng, với đầy ắp lươn và một chút rau tía tô tươi ngon ăn kèm. Khách hàng có thể thêm ớt, tiêu… theo sở thích để tăng thêm hương vị.

Xem ngay: Khám phá hương vị bánh su kem đà nẵng Bé thơm, ăn là ghiền

Cháo, súp lươn Hương Đồng | ngon chuẩn vị

Quán Hương Đồng là một trong những địa điểm cháo lươn Đà Nẵng thu hút nhiều khách. Nổi tiếng với món cháo lươn xứ Nghệ, chất lượng bát cháo tại đây được đánh giá cao, làm hài lòng vị giác của nhiều thực khách.

Cháo, súp lươn Hương Đồng | ngon chuẩn vị
Cháo, súp lươn Hương Đồng | ngon chuẩn vị

Lươn tươi được nhập từ Nghệ An hàng ngày, sau đó sơ chế và nấu chín kỹ lưỡng trước khi cho vào cháo cùng hành và rau răm. Tô cháo lươn có màu vàng của nghệ pha lẫn màu xanh của rau, mang đến hương vị đồng quê xứ Nghệ đậm đà.

  • Địa chỉ: 187 Lê Thanh Nghị, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 13h00 & 16h00 – 21h00
  • Số điện thoại: 0971168083

Quán Bống cháo lươn nóng hổi, thơm phức

Trong danh sách các quán cháo lươn ngon ở Đà Nẵng, không thể bỏ qua quán Bống nằm trên đường Khúc Hạo. Với anh chủ gốc Nghệ An, các món ăn ở đây luôn giữ được hương vị đặc trưng của xứ Nghệ.

Quán Bống cháo lươn nóng hổi, thơm phức
Quán Bống cháo lươn nóng hổi, thơm phức

Lươn được anh chủ chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo sau khi chế biến vẫn giữ được vị ngon, ngọt tự nhiên, không bị bở. Cháo được nấu từ gạo quê, kết hợp với nước dùng từ xương lươn, tạo nên vị ngọt, ngậy béo đặc trưng. Mỗi tô cháo đầy đủ lươn, rau răm, hành lá và chút hành khô để tăng thêm hương vị hấp dẫn.

  • Địa chỉ: 242 Khúc Hạo, Phường Nại Hiên Đông, Quận Sơn Trà
  • Giờ mở cửa: 5h30 – 11h00
  • Số điện thoại: 0352535678

Thưởng thức cháo lươn Nghệ An chuẩn vị tại 191 Hà Huy Tập

Nếu bạn đang tìm kiếm một quán cháo lươn ngon ở quận Thanh Khê, thì quán Hương Phố tại 191 Hà Huy Tập là lựa chọn lý tưởng. Cháo lươn tại đây nổi tiếng với hương vị mộc mạc, đáp ứng được khẩu vị của nhiều thực khách.

Thưởng thức cháo lươn Nghệ An chuẩn vị tại 191 Hà Huy Tập
Thưởng thức cháo lươn Nghệ An chuẩn vị tại 191 Hà Huy Tập

Lươn tại quán được sơ chế cẩn thận và ướp gia vị trước khi chế biến. Cháo được nấu từ gạo ngon, kết hợp với nước dùng nấu từ xương lươn, tạo nên hương vị ngọt ngào, béo ngậy và đậm đà ngay từ miếng đầu tiên.

  • Địa chỉ: 191 Hà Huy Tập, Phường Hòa Khê, Quận Thanh Khê
  • Số điện thoại: 0985002127

Dưới đây là danh sách 5 quán cháo lươn ngon để bạn thưởng thức hương vị cháo lươn Đà Nẵng đậm chất xứ Nghệ. Món ăn giản dị này đã tìm đường đến Đà Nẵng và làm say lòng không chỉ người dân địa phương mà cả du khách từ khắp nơi. Ngoài hương vị hấp dẫn, cháo lươn còn là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng cao của lươn. Khi đến Đà Nẵng, đừng quên dành chút thời gian thưởng thức món cháo lươn này để cảm nhận vị ngon khó cưỡng nhé!

4.9/5 - (96 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *